Chọn đúng kích thước tủ hồ sơ, tủ văn phòng không chỉ giúp bạn tiết kiệm diện tích mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian, góp phần tăng hiệu suất làm việc. Vậy, kích thước tủ tài liệu, tủ đựng hồ sơ bao nhiêu là hợp lý? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn.
Tủ tài liệu văn phòng có kích thước tiêu chuẩn là bao nhiêu?
Kích thước tủ hồ sơ văn phòng tiêu chuẩn
Tủ tài liệu kích thước nhỏ
Tủ tài liệu nhỏ là một trong những loại tủ văn phòng được thiết kế cho không gian làm việc có diện tích nhỏ với mục đích đựng hồ sơ và các vật dụng cá nhân. Loại tủ này có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo đựng nhiều loại vật dụng thông qua các ngăn, giúp mọi người lưu giữ giấy tờ theo từng loại khác nhau.
Kích thước tủ đựng hồ sơ nhỏ theo tiêu chuẩn được quy định như sau:
Rộng (mm) |
Cao (mm) |
Sâu (mm) |
380 - 760 |
700 - 900 |
400 |
Tủ đựng hồ sơ kích thước vừa
Tủ văn phòng kích thước vừa sẽ phù hợp với phòng làm việc có diện tích vừa phải với số lượng nhân viên đông. Đây là một trong những kích thước tiêu chuẩn và được thiết kế từ 2 - 3 buồng, khoang chứa đa dạng, thường được nhiều văn phòng sử dụng.
Kích thước tủ hồ sơ văn phòng vừa theo tiêu chuẩn được quy định như sau:
Rộng (mm) |
Cao (mm) |
Sâu (mm) |
800 - 910 |
1800 - 2000 |
400 - 600 |
Tủ hồ sơ kích thước lớn
Tủ văn phòng kích thước lớn sẽ phù hợp với văn phòng lưu trữ số lượng lớn tài liệu, hồ sơ hay phòng lãnh đạo, giám đốc. Đây là một trong những loại tủ cỡ lớn có thiết kế từ 4 - 5 buồng với chất liệu gỗ cao cấp hoặc sắt bản lớn. Ngoài ra, loại tủ này còn được dùng để trưng bày vật trang trí, quà lưu niệm,... tăng điểm nhấn cho phòng làm việc.
Kích thước tủ văn phòng lớn thường có chiều rộng tối thiểu 1000mm và được chia thành nhiều khoang chứa, trong đó có những khoang có cánh mở rộng với nhiều ngăn kéo, tạo sự tiện lợi khi sử dụng.
>> Xem thêm: Chiều cao bàn làm việc tiêu chuẩn hiện nay.
Kích thước tủ hồ sơ treo tường
Tủ treo tường tài liệu phù hợp với những phòng làm việc có diện tích nhỏ hẹp, giúp tiết kiệm không gian hiệu quả. Theo đó, kích thước của loại tủ này phụ thuộc vào dạng kẹp file, chẳng hạn như kẹp A4 sẽ có kích thước gập vào là 220 x 310mm (rộng x cao).
Tủ hồ sơ treo tường
Cách chọn kích thước tủ hồ sơ phù hợp với không gian
Với không gian văn phòng diện tích nhỏ
Với những văn phòng có diện tích hạn chế, bạn không nên chọn tủ hồ sơ lớn mà nên chọn những loại có kích thước nhỏ hoặc tủ tài liệu treo tường. Những loại tủ này tuy có thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ gọn nhưng lại chứa đựng nhiều tài liệu và có các ngăn phân chia hợp lý, giúp tài liệu lưu giữ không bị lộn xộn hay lẫn lộn với nhau.
Kích thước tủ hồ sơ tiêu chuẩn dành cho các văn phòng nhỏ thường được quy định như sau:
Rộng (cm) |
Cao (cm) |
Sâu (cm) |
38 - 76 |
70 - 90 |
40 |
Với không gian văn phòng diện tích vừa
Với những văn phòng có diện tích vừa, bạn có thể chọn loại tủ đựng hồ sơ phù hợp với tính chất công việc. Theo đó, những mẫu tủ trung bình sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.
>> Xem thêm: Cách bố trí bàn làm việc khoa học phù hợp với văn phòng.
Tủ đựng tài liệu cho văn phòng có diện tích vừa
Kích thước tủ hồ sơ tiêu chuẩn dành cho các văn phòng có diện tích vừa thường được quy định như sau:
Rộng (cm) |
Cao (cm) |
Sâu (cm) |
80 - 91 |
180 - 200 |
40 - 60 |
Với không gian văn phòng diện tích lớn
Với những văn phòng có diện tích lớn, không gian rộng rãi và số lượng nhân viên làm việc đông đúc, bạn có thể chọn loại tủ đựng tài liệu lớn để đáp ứng nhu cầu công việc. Bên cạnh đó, loại tủ lớn còn tạo nên sự hài hòa và sang trọng cho thiết kế không gian.
Kích thước tủ hồ sơ tiêu chuẩn dành cho các văn phòng có diện tích lớn thường được quy định như sau:
Rộng (cm) |
Cao (cm) |
Sâu (cm) |
160 - 240 |
200 - 220 |
60 |
Một vài lưu ý khi chọn kích thước tủ đựng hồ sơ
-
Kích thước tủ tài liệu văn phòng cần tương xứng với các vật dụng nội thất khác, đảm bảo hài hòa trong tổng thiết kế không gian.
-
Chọn kích thước tủ đựng hồ sơ phù hợp với mục đích sử dụng như: lưu trữ hồ sơ, lưu trữ đồ dùng, vật dụng cá nhân hay lưu trữ các loại tài liệu mật,...
-
Cần đảm bảo tủ văn phòng có không gian phù hợp với khối lượng hồ sơ và tính quan trọng của tài liệu, chẳng hạn như các hồ sơ kế toán sẽ cần tủ có kích thước từ vừa hoặc lớn, có độ bảo mật cao để đảm bảo thông tin tài chính công ty,...
>> Tổng hợp: Những mẫu ghế ngồi làm việc thông dụng hiện nay.
Top các mẫu tủ hồ sơ cao cấp, chất lượng tốt tại S/S Interior
Model |
Xuất xứ |
Kích thước |
Italy |
L1400 x W450 x H2100 cm |
|
Italy |
L2400 x W500 x H1900 mm |
|
Trung Quốc |
L650 x W431 x H115 mm |
|
Trung Quốc |
L1000 x W399 x H200 mm |
S/S Interior là đơn vị chuyên cung cấp vật dụng nội thất, trang trí cho văn phòng và nhà ở. Tất cả các sản phẩm đều được nhập khẩu chính hãng, đa dạng mẫu mã và kích thước, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Do đó, nếu bạn có nhu cầu cần tư vấn thêm về kích thước tủ hồ sơ hoặc cần tư vấn, hỗ trợ mua sản phẩm, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi.
SHOWROOM S/S INTERIOR
Địa chỉ: Tòa nhà Hoàng Cầu Skyline, 36 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024 7305 3636
Email: info@ssinterior.vn